5 เทคนิค คิดงานวิจัยได้เร็วขึ้นและประหยัดเงิน

เวลาที่คุณต้องคิดคอนเทนต์งานวิจัยชิ้นใหม่ขึ้นมา คนส่วนใหญ่คิดไอเดียไม่ค่อยออก และอาจต้องหมดเวลามากมายไปกับการค้นคว้างานวิจัยและคิดริเริ่มเพื่อให้ชิ้นงานนั้นเป็นต้นฉบับของตัวเอง จะดีกว่าไหมถ้าคุณรู้วิธีการคิดริเริ่มไอเดียได้รวดเร็วขึ้น และไม่ต้องปวดหัวมาก แถมประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย วันนี้เรามี 5 เทคนิค คิดงานวิจัยได้เร็วขึ้นและประหยัดเงิน

1. ค้นหาข้อมูลที่มีอยู่แล้ว

อินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ มีข้อมูลมากมายที่จะสร้างแรงบันดาลใจและแนะนำคุณได้ แทนที่จะพยายามคิดไอเดียใหม่ทั้งหมด คุณควรหันไปใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังพยายามเผยแพร่สถิติบนเว็บไซต์ธุรกิจขนาดเล็ก คุณสามารถรวบรวมกลุ่มตัวอย่างจากเว็บไซต์ธุรกิจขนาดเล็กที่คุณพบด้วยตัวเอง และใช้เว็บไซต์ของพวกเขาเพื่อให้ข้อมูลการวิจัยของคุณ

2. ดำเนินการสำรวจ

แบบสำรวจมักเป็นตัวเลือกที่ไม่แพงสำหรับการวิจัยดั้งเดิม ภายในผู้ชมของคุณ แต่ละคนจะใช้เวลาห้าถึง 10 นาทีในการทำแบบสำรวจของคุณ แต่คุณจะต้องใช้เวลาเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาแบบสำรวจเท่านั้น เพื่อตรวจสอบข้อมูลที่คุณรวบรวม

หากคุณมีรายชื่ออีเมลหรือผู้ติดตามจำนวนมากบนโซเชียลมีเดีย คุณสามารถรับผู้ตอบที่เพียงพอเพื่อปรับแบบสำรวจได้อย่างน่าเชื่อถือ มิฉะนั้น คุณอาจต้องการพิจารณาซื้อรายการหรือดำเนินการสำรวจในที่สาธารณะ หากคุณมีปัญหาในการรับคำตอบ ให้จูงใจให้มีส่วนร่วมโดยเสนอ เช่น บัตรกำนัลส่วนลด หรือ บัตรกำนัลเงินสด

3. เจาะลึกเมตริกส่วนตัวของคุณ

แทนที่จะมองออกไปข้างนอก คุณสามารถเผยแพร่งานวิจัยต้นฉบับโดยอิงจากข้อมูลที่คุณรวบรวมสำหรับเว็บไซต์และธุรกิจของคุณ ตัวอย่างเช่น บางทีคุณอาจเป็นบริษัทการตลาดที่กำลังศึกษาอัตราการแปลงของโพสต์บนบล็อก คุณสามารถตรวจสอบเมตริกที่คุณได้รวบรวมมา ทำการทดสอบ และวัดว่าการทดสอบของคุณเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ของคุณอย่างไร ตราบใดที่คุณยินยอมในการเผยแพร่ข้อมูลนี้ เป็นวิธีที่ไม่แพงและไม่เป็นการรบกวนในการแจ้งให้ผู้อ่านของคุณทราบ

4. ถามจากเครือข่ายรอบๆ

หากคุณประสบปัญหา ให้สอบถามเจ้าของธุรกิจรายอื่นในเครือข่ายมืออาชีพของคุณสำหรับข้อมูลที่คุณสามารถใช้ในรายงานการวิจัยต้นฉบับ พวกเขาอาจเข้าถึงข้อมูลที่คุณไม่มี ในกรณีนี้ คุณสามารถรวมพลังและทำงานร่วมกันเพื่อสร้างผลงานที่เสร็จแล้ว ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อแบรนด์ของคุณทั้งสอง คุณยังสามารถทำแบบสำรวจเชิงคุณภาพเพิ่มเติม – ขอความคิดเห็นและคำแนะนำ – และเผยแพร่ผลการวิจัยของคุณตามนั้น

5. แบ่งงาน

หากคุณกำลังพยายามลดต้นทุนในการผลิตเนื้อหา คุณสามารถแบ่งงานออกได้เสมอ แจกจ่ายส่วนเล็กๆ ให้กับทีมของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถขอให้สมาชิกแต่ละคนในทีมของคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทท้องถิ่น 10 แห่ง หรือใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงในแต่ละสัปดาห์เพื่อค้นหาข้อมูลใหม่

ด้วยวิธีนี้ ไม่มีใครในองค์กรของคุณต้องใช้เวลามาก และในไม่ช้า คุณจะสามารถเข้าถึงข้อมูลใหม่มากมาย อย่างไรก็ตาม หากคุณใช้กลยุทธ์นี้ คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าสมาชิกแต่ละคนในทีมของคุณใช้ขั้นตอนและการจัดรูปแบบเดียวกัน มิฉะนั้นคุณอาจต้องกระบานได้

และนี่คือ 5 เทคนิค คิดงานวิจัยได้เร็วขึ้นและประหยัดเงิน การคิดงานวิจัยต้นฉบับ ไม่จำเป็นต้องมาจากเฉพาะกับบริษัทขนาดใหญ่ที่มีงบประมาณมหาศาล หรือเฉพาะผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ แม้แต่เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและทีมการตลาดที่เจียมเนื้อเจียมตัวก็สามารถใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์เหล่านี้เพื่อนำเสนอข้อมูลที่มีความเกี่ยวข้องและเป็นต้นฉบับมากขึ้นแก่ผู้ชมของพวกเขา ตั้งเป้าที่จะสร้างผลงานวิจัยชิ้นสำคัญชิ้นใหม่อย่างน้อยหนึ่งชิ้นทุกไตรมาส และในไม่ช้า คุณจะพัฒนาชื่อเสียงในฐานะผู้นำที่แท้จริงในแวดวงอุตสาหกรรมของคุณ

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn

ขอคำปรึกษา

Tag : การทำ is จ้างทำ is จ้างทำวิจัย จ้างทำวิทยานิพนธ์ จ้างทํางานวิจัย จ้างทําวิจัย ป.ตรี ราคา จ้างทําวิจัยราคา จ้างทําวิจัยราคาประหยัด จ้างทําวิจัย ราคาเท่าไหร่ จ้างทําวิทยานิพนธ์ จ้างทําวิทยานิพนธ์ราคา จ้างวิจัย ทําวิทยานิพนธ์ ทำงานวิจัย ทำงานวิทยานิพนธ์ บริการรับทำวิจัย รับจัดหน้าวิทยานิพนธ์ รับจ้างทำ is รับจ้างทํางานวิจัย ราคาถูก รับจ้างทํารายงาน รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ ราคาถูก รับจ้างเขียนรายงาน รับทำ is รับทำ powerpoint รับทำ spss รับทำ thesis รับทำดุษฎีนิพนธ์ รับทำวิจัย รับทำวิจัยราคาถูก รับทำวิทยานิพนธ์ รับทำสารนิพนธ์ รับทำแบบสอบถาม รับทำโปรเจคจบ รับทํา thesis รับทํางานวิจัย รับทําปริญญานิพนธ์ รับทํารายงาน รับทําวิจัย ป.ตรี รับทําวิทยานิพนธ์ รับทําวิทยานิพนธ์ ป.โท รับทําวิทยานิพนธ์ ราคา รับทําวิทยานิพนธ์ราคาเท่าไหร่ รับทํา สารนิพนธ์ รับแปลงานวิจัย ราคารับทำวิทยานิพนธ์ วิจัย

Table of Contents

On Key

Related Posts

งานวิจัยเผย : คนที่ทำตัวแปลกๆ หาแฟนง่ายกว่าคนธรรมดา

งานวิจัยเผย : คนที่ทำตัวแปลกๆ หาแฟนง่ายกว่าคนธรรมดา

จากการศึกษางานวิจัยเผยว่า คนที่ทำตัวแปลกๆหรือทำตัวประหลาดแตกต่างจากคนปกติ หรือคนที่มีคาแร็คเตอร์แปลกประหลาดแบบธรรมชาติของเขาเอง สามารถสร้างแรงดึงดูดต่อเพศตรงข้าม และทำให้มีโอกาสหาแฟนหรือคนรู้ใจได้ง่ายกว่าคนทั่วไป ใครที่โสดมานานแล้วอยากสละโสด คงจะได้ฤกษ์สละโสดเร็วๆนี้แล้ว . ซึ่งผลวิจัยดังกล่าวข้างต้น อ้างอิงจากวารสารว่าด้วยบุคลิกภาพและจิตวิทยาสังคม (Personality and Social Psychology Bulletin) ของสหรัฐอเมริกา เป็นการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างทั้งชายและหญิง จากการเลือกเพศตรงข้ามที่สนใจผ่านเว็บไซต์หาคู่เดทออนไลน์ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างทั้งชายและหญิงต่างถูกใจในผู้ที่มีความแปลกกว่าคนทั่วไป ทั้งในเรื่องสไตล์เสื้อผ้า การแต่งตัว รสนิยม และทัศนคติ . บางท่านอาจสงสัยว่า

งานวิจัยเผย : ฝนตกทำให้คนเหงา เป็นเรื่องจริงไม่ได้มโนไปเอง

งานวิจัยเผย : ฝนตกทำให้คนเหงา เป็นเรื่องจริงไม่ได้มโนไปเอง

จากการศึกษาเรื่อง ทำไมฝนตกแล้วต้องเหงา หรือผลกระทบจากสภาพอากาศต่อสภาพจิตใจในเชิงวิทยาศาสตร์และจิตวิทยานั้นพบว่า ในช่วงที่ฝนตก สภาพอากาศเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้งความชื้นในอากาศที่เพิ่มขึ้น อุณหภูมิที่ลดต่ำลง และแสงสว่างที่ลดน้อยลง ซึ่งอธิบายให้เห็นภาพที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องของแสงสว่างที่ลดน้อยลงในวันที่ฝนตก เพราะร่างกายของมนุษย์มีสิ่งที่เรียกว่า นาฬิกาชีวภาพ (Circadian Rhythm) ที่คอยกำหนดการทำงานของสมองและร่างกายในแต่ละช่วงของวัน . ซึ่งแสงส่งผลได้อย่างชัดเจน สามารถนึกถึงอารมณ์เวลาที่ตื่นมาในวันที่มีแสงแดดแรง ท้องฟ้าสดใส และไม่ร้อนจนเกินไป กับวันที่ตื่นมาแล้วท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยเมฆครึ้ม อารมณ์ความรู้สึกในวันนั้นก็แตกต่างกันไม่น้อย ซึ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นอย่างมีเหตุผล เพราะการได้รับแสงแดดที่ไม่เพียงพอหรือน้อยลงในตอนเช้าส่งผลต่อการทำงานของนาฬิกาชีวภาพ ต่อเนื่องไปยังสมอง ทำให้สมองผลิตเซโรโทนิน

งานวิจัยเผย : วัยรุ่นที่มีแฟนเป็นซึมเศร้ามากกว่าวัยรุ่นที่โสด

งานวิจัยเผย : วัยรุ่นที่มีแฟนเป็นซึมเศร้ามากกว่าวัยรุ่นที่โสด

วัยรุ่นวัยใสที่ยังไม่มีแฟนหรือแทบจะไม่ได้ไปออกเดทกับใครเขา มักถูกมองว่าขาดเสน่ห์หรือเข้าสังคมได้ไม่ดีนัก แต่ในขณะที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาและพฤติกรรมวัยรุ่นในสหรัฐฯ เชื่อกันมานานว่า วัยรุ่นที่มีคู่คบหาดูใจจะมีโอกาสพัฒนาทักษะทางสังคมและวุฒิภาวะทางอารมณ์ได้ดีกว่าเพื่อนวัยเดียวกัน แต่แล้วความเชื่อนี้กำลังจะเปลี่ยนไป . เนื่องจากทีมนักวิจัยด้านสาธารณสุขจากมหาวิทยาลัยจอร์เจียของสหรัฐฯ ได้มีการตีพิมพ์ผลการศึกษาล่าสุดลงในวารสาร “สุขภาพในโรงเรียน” (Journal of School Health) โดยระบุว่า ผลการติดตามเก็บข้อมูลระยะยาวเป็นเวลา 7 ปีกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักเรียน ตั้งแต่อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ชี้ว่าวัยรุ่นที่ไม่ได้คบหาเป็นแฟนกับใครและไม่ค่อยได้ออกเดทนั้น ไม่ได้มีพัฒนาการทางจิตวิทยาตามวัยด้อยไปกว่าเพื่อนที่มีแฟน หนำซ้ำยังมีทักษะทางสังคมที่ดีกว่า และมีภาวะซึมเศร้าน้อยกว่าด้วย

รู้หรือไม่ ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน

รู้หรือไม่ ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน

รู้หรือไม่ ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน . เนื่องจากการสำรวจพฤติกรรมการรับสื่อและทัศนคติต่อการรับชมโฆษณา-แคมเปญการตลาดของผู้บริโภคชาวไทยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทางบริษัท นีลเส็น มีเดีย ประเทศไทย หนึ่งในบริษัทวิจัยสื่อ-การตลาดรายใหญ่ สามารถประมวลเป็นเทรนด์สำคัญที่จะส่งผลกับการสื่อสารและทำการตลาดของภาคธุรกิจในปี 2566 นี้ . พบว่า ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน และ 61% เลือกซื้อสินค้าที่เป็นสปอนเซอร์การแข่งขัน รวมถึง