การคิดหัวข้อวิจัยนั้นว่ายากแล้ว การนำเสนอหัวข้อต่ออาจารย์ที่ปรึกษานั้นยากกว่า…

“การคิดหัวข้อวิจัยนั้นว่ายากแล้ว การนำเสนอหัวข้อต่ออาจารย์ที่ปรึกษานั้นยากกว่า…”
Posted on 23/07/2020
เชื่อว่าคงมีผู้เรียนหรือผู้วิจัยหลายท่านที่จะต้องเจอกับปัญหาการตั้งหัวข้อวิจัย จากการที่ขาดความรู้และประสบการณ์ในการทำงานวิจัย โดยเฉพาะการวิเคราะห์ปัญหาในการวิจัย และแหล่งข้อมูลที่จะใช้ในการศึกษา อีกทั้งการที่จะต้องนำเสนอและตอบเหตุผลในการศึกษาวิจัยต่ออาจารย์ที่ปรึกษา

ด้วยปัญหาในการตั้งหัวข้อวิจัย เป็นปัญหาที่ทำให้ผู้วิจัยหลาย ๆ ท่านปวดหัวมาก ในบทความนี้ ทางเรามี เทคนิคการตั้งหัวข้อวิจัย มาแนะนำเพื่อให้สามารถนำเสนอต่ออาจารย์ที่ปรึกษาได้อย่างมั่นใจ

“การตั้งหัวข้อโดยอ้างอิงจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องต่างประเทศ”
เทคนิคแรกที่นักวิจัยมืออาชีพเลือกใช้ในการตั้งหัวข้อวิจัย คือ การตั้งหัวข้อจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในต่างประเทศ ที่เขามีการศึกษาค้นคว้าผลการวิจัยเรียบร้อยแล้ว และมีการนำข้อเสนอแนะมาเผยแพร่ว่าควรจะศึกษาวิจัยต่อยอดใน

“ประเด็นใด?, เรื่องไหน?, และ อย่างไร?”

การว่าจ้างทำงานวิจัยว่าจ้างทำงานวิจัยความเครียดกับการทำงานวิจัยบริการรับทำวิจัยรับทำวิจัยการทำงานวิจัยงานวิจัยข้อมูลงานวิจัยจ้างทำวิจัย 5 บทรับทำวิทยานิพนธ์รับทำวิทยานิพนธ์ ราคาบริการรับทำวิจัย.comงานวิจัย คุณภาพทำงานวิจัยเคล็ดลับการทำงานวิจัยบริการงานวิจัยบริการรับทำวิจัยรับทำวิจัย ราคาบริการงานวิทยานิพนธ์บริการรับทำวิทยานิพนธ์รับทำวิทยานิพนธ์ ราคารับทำวิทยานิพนธ์การทำงานวิทยานิพนธ์งานวิทยานิพนธ์บริการงานดุษฎีนิพนธ์บริการรับทำดุษฎีนิพนธ์รับทำดุษฎีนิพนธ์ ราคารับทำดุษฎีนิพนธ์การทำงานดุษฎีนิพนธ์งานดุษฎีนิพนธ์เทคนิคทำงานวิจัยปัญหางานวิจัยข้อผิดพลาดในการทำวิจัยกำหนดปัญหางานวิจัยการเลือกหัวข้องานวิจัยการทำวิทยานิพนธ์ปริญญาโทวิทยานิพนธ์ป. โทการเขียนวัตถุประสงค์การวิจัยวัตถุประสงค์การวิจัยหัวข้องานวิทยานิพนธ์หัวข้องานวิจัยหัวข้องานดุษฎีนิพนธ์หัวข้อวิจัย การท่องเที่ยววิจัยหัวข้องานวิจัยปริญญาตรีงานวิจัยปริญญาโทการทำ IS_การทำสารนิพนธ์ทักษะการทำงานวิจัยทักษะพื้นฐานงานวิจัยวิจัยการตลาดบทคัดย่อ (Abstract) การเขียนบทคัดย่อการเขียนบทความการทำโปรเจคจบโปรเจคจบการทำ PowerPointการนำเสนองาน (Presentation)_การทำ Presentation
การตั้งหัวข้อวิจัยจากข้อเสนอแนะเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ผู้วิจัยมือใหม่สมควรจะทําการศึกษาค้นคว้า เพื่อนํามาคิดเป็นประเด็นในการตั้งเป็นหัวข้อวิจัย ในการที่จะศึกษาต่อยอดจากงานวิจัยเรื่องดังกล่าว หรือประเด็นปัญหาอื่นที่สอดคล้องกับงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อนํามาพัฒนาต่อยอด ปรับปรุงเป็นหัวข้อวิจัยของตนเอง

เนื่องจาก ทฤษฎีหรือแนวคิดที่เกี่ยวข้องที่ใช้ในการสนับสนุนตัวแปรที่ใช้ในการศึกษาวิจัยนั้น มีขอบเขตด้านเนื้อหาที่จะทําเป็นตัวอย่างอ้างอิงในการสนับสนุน และสังเคราะห์อย่างเพียงพอ

ซึ่ง เทคนิคนี้มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งสําหรับการตั้งหัวข้อวิจัย และทําให้สามารถประหยัดเวลาในการศึกษาได้ง่ายเป็นอย่างยิ่ง

“ศึกษาจากสถานการณ์ปัจจุบัน ในการนำไปต่อยอดงานวิจัยที่ทำ”
เทคนิคที่ 2 คือ การศึกษาค้นคว้าต่อยอดจากสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อนำไปต่อยอดงานวิจัยที่กำลังสนใจอยู่ก่อนแล้ว โดยศึกษาจากปัญหาสถานการณ์ปัจจุบัน หรือปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในทุกช่วงขณะ

การว่าจ้างทำงานวิจัยว่าจ้างทำงานวิจัยความเครียดกับการทำงานวิจัยบริการรับทำวิจัยรับทำวิจัยการทำงานวิจัยงานวิจัยข้อมูลงานวิจัยจ้างทำวิจัย 5 บทรับทำวิทยานิพนธ์รับทำวิทยานิพนธ์ ราคาบริการรับทำวิจัย.comงานวิจัย คุณภาพทำงานวิจัยเคล็ดลับการทำงานวิจัยบริการงานวิจัยบริการรับทำวิจัยรับทำวิจัย ราคาบริการงานวิทยานิพนธ์บริการรับทำวิทยานิพนธ์รับทำวิทยานิพนธ์ ราคารับทำวิทยานิพนธ์การทำงานวิทยานิพนธ์งานวิทยานิพนธ์บริการงานดุษฎีนิพนธ์บริการรับทำดุษฎีนิพนธ์รับทำดุษฎีนิพนธ์ ราคารับทำดุษฎีนิพนธ์การทำงานดุษฎีนิพนธ์งานดุษฎีนิพนธ์เทคนิคทำงานวิจัยปัญหางานวิจัยข้อผิดพลาดในการทำวิจัยกำหนดปัญหางานวิจัยการเลือกหัวข้องานวิจัยการทำวิทยานิพนธ์ปริญญาโทวิทยานิพนธ์ป. โทการเขียนวัตถุประสงค์การวิจัยวัตถุประสงค์การวิจัยหัวข้องานวิทยานิพนธ์หัวข้องานวิจัยหัวข้องานดุษฎีนิพนธ์หัวข้อวิจัย การท่องเที่ยววิจัยหัวข้องานวิจัยปริญญาตรีงานวิจัยปริญญาโทการทำ IS_การทำสารนิพนธ์ทักษะการทำงานวิจัยทักษะพื้นฐานงานวิจัยวิจัยการตลาดบทคัดย่อ (Abstract) การเขียนบทคัดย่อการเขียนบทความการทำโปรเจคจบโปรเจคจบการทำ PowerPointการนำเสนองาน (Presentation)_การทำ Presentation
ด้วยปัญหานั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะใดปัญหาล้วนวนอยู่รอบ ๆ โดยสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงผลกระทบที่ส่งผลต่อภาพรวมส่วนใหญ่ เช่น

อาทิเช่น ช่วงสถานการณ์ของ ‘ไวรัสโคโรน่า’ หรือ ‘โควิด-19’ จะสามารถตั้งหัวข้อวิจัยได้อย่างไรบ้าง? ในสถานการณ์นี้ผู้วิจัยควรจะศึกษาเกี่ยวกับ “ความตระหนักของประชาชนต่อการป้องกัน ‘ไวรัสโคโรน่า’ หรือ ‘โควิด-19’ ในเขตกรุงเทพมหานคร” หรือ ในเขตพื้นที่อื่นๆ

ซึ่งสถานการณ์เหล่านี้ พร้อมที่จะต้องใช้กระบวนการวิจัยมาทําการศึกษา เพื่อพัฒนาปรับปรุงแก้ไขในการดําเนินการแก้ไขสถานการณ์ ดังนั้น การกําหนดหัวข้อวิจัย จึงสามารถที่จะเลือกจากสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้

การว่าจ้างทำงานวิจัยว่าจ้างทำงานวิจัยความเครียดกับการทำงานวิจัยบริการรับทำวิจัยรับทำวิจัยการทำงานวิจัยงานวิจัยข้อมูลงานวิจัยจ้างทำวิจัย 5 บทรับทำวิทยานิพนธ์รับทำวิทยานิพนธ์ ราคาบริการรับทำวิจัย.comงานวิจัย คุณภาพทำงานวิจัยเคล็ดลับการทำงานวิจัยบริการงานวิจัยบริการรับทำวิจัยรับทำวิจัย ราคาบริการงานวิทยานิพนธ์บริการรับทำวิทยานิพนธ์รับทำวิทยานิพนธ์ ราคารับทำวิทยานิพนธ์การทำงานวิทยานิพนธ์งานวิทยานิพนธ์บริการงานดุษฎีนิพนธ์บริการรับทำดุษฎีนิพนธ์รับทำดุษฎีนิพนธ์ ราคารับทำดุษฎีนิพนธ์การทำงานดุษฎีนิพนธ์งานดุษฎีนิพนธ์เทคนิคทำงานวิจัยปัญหางานวิจัยข้อผิดพลาดในการทำวิจัยกำหนดปัญหางานวิจัยการเลือกหัวข้องานวิจัยการทำวิทยานิพนธ์ปริญญาโทวิทยานิพนธ์ป. โทการเขียนวัตถุประสงค์การวิจัยวัตถุประสงค์การวิจัยหัวข้องานวิทยานิพนธ์หัวข้องานวิจัยหัวข้องานดุษฎีนิพนธ์หัวข้อวิจัย การท่องเที่ยววิจัยหัวข้องานวิจัยปริญญาตรีงานวิจัยปริญญาโทการทำ IS_การทำสารนิพนธ์ทักษะการทำงานวิจัยทักษะพื้นฐานงานวิจัยวิจัยการตลาดบทคัดย่อ (Abstract) การเขียนบทคัดย่อการเขียนบทความการทำโปรเจคจบโปรเจคจบการทำ PowerPointการนำเสนองาน (Presentation)_การทำ Presentation
จากตัวอย่างปัญหา ‘ไวรัสโคโรน่า’ หรือ ‘โควิด-19’ ที่ได้ยกตัวอย่างไป สำหรับการตังหัวข้อโดยใช้สถานการณ์ในปัจจุบัน สามารถเก็บกลุ่มตัวอย่างได้อย่างครอบคลุม เพราะ ทฤษฎีที่เกี่ยวกับ ‘การตระหนักรู้’ นั้น มีการศึกษาวิจัยไว้เป็นจำนวนมาก

ฉะนั้น หากเราต้องการศึกษาต่อยอดเกี่ยวกับทฤษฎีการตระหนักรู้ เพื่อนำมาเชื่อมโยงกับสถานการณ์ปัจจุบันจะทําให้สามารถทำการกําหนดหัวข้อวิจัยที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และมีทฤษฎีสังเคราะห์อย่างเพียงพอ

จาก 2 ประเด็นการตั้งหัวข้อ 2 เทคนิค ที่ทางเราได้แนะนําไปข้างต้นนี้ เป็นเทคนิคที่นักวิจัยมืออาชีพส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้ในการตั้งหัวข้อวิจัย และจะช่วยในการนำเสนอหัวข้อวิจัยต่ออาจารย์ที่ปรึกษาได้ง่ายขึ้น เพราะมีตัวแปร และงานวิจัยที่ใช้ในการสนับสนุนอย่าเพียงพอ อีกทั้งยังเข้ากับสถานการณ์ปัจจับันที่เป็นอยู่อีกด้วย

ช่องทางติดต่อ

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn

ขอคำปรึกษา

Tag : การทำ is จ้างทำ is จ้างทำวิจัย จ้างทำวิทยานิพนธ์ จ้างทํางานวิจัย จ้างทําวิจัย ป.ตรี ราคา จ้างทําวิจัยราคา จ้างทําวิจัยราคาประหยัด จ้างทําวิจัย ราคาเท่าไหร่ จ้างทําวิทยานิพนธ์ จ้างทําวิทยานิพนธ์ราคา จ้างวิจัย ทําวิทยานิพนธ์ ทำงานวิจัย ทำงานวิทยานิพนธ์ บริการรับทำวิจัย รับจัดหน้าวิทยานิพนธ์ รับจ้างทำ is รับจ้างทํางานวิจัย ราคาถูก รับจ้างทํารายงาน รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ ราคาถูก รับจ้างเขียนรายงาน รับทำ is รับทำ powerpoint รับทำ spss รับทำ thesis รับทำดุษฎีนิพนธ์ รับทำวิจัย รับทำวิจัยราคาถูก รับทำวิทยานิพนธ์ รับทำสารนิพนธ์ รับทำแบบสอบถาม รับทำโปรเจคจบ รับทํา thesis รับทํางานวิจัย รับทําปริญญานิพนธ์ รับทํารายงาน รับทําวิจัย ป.ตรี รับทําวิทยานิพนธ์ รับทําวิทยานิพนธ์ ป.โท รับทําวิทยานิพนธ์ ราคา รับทําวิทยานิพนธ์ราคาเท่าไหร่ รับทํา สารนิพนธ์ รับแปลงานวิจัย ราคารับทำวิทยานิพนธ์ วิจัย

Table of Contents

On Key

Related Posts

งานวิจัยเผย : คนที่ทำตัวแปลกๆ หาแฟนง่ายกว่าคนธรรมดา

งานวิจัยเผย : คนที่ทำตัวแปลกๆ หาแฟนง่ายกว่าคนธรรมดา

จากการศึกษางานวิจัยเผยว่า คนที่ทำตัวแปลกๆหรือทำตัวประหลาดแตกต่างจากคนปกติ หรือคนที่มีคาแร็คเตอร์แปลกประหลาดแบบธรรมชาติของเขาเอง สามารถสร้างแรงดึงดูดต่อเพศตรงข้าม และทำให้มีโอกาสหาแฟนหรือคนรู้ใจได้ง่ายกว่าคนทั่วไป ใครที่โสดมานานแล้วอยากสละโสด คงจะได้ฤกษ์สละโสดเร็วๆนี้แล้ว . ซึ่งผลวิจัยดังกล่าวข้างต้น อ้างอิงจากวารสารว่าด้วยบุคลิกภาพและจิตวิทยาสังคม (Personality and Social Psychology Bulletin) ของสหรัฐอเมริกา เป็นการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างทั้งชายและหญิง จากการเลือกเพศตรงข้ามที่สนใจผ่านเว็บไซต์หาคู่เดทออนไลน์ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างทั้งชายและหญิงต่างถูกใจในผู้ที่มีความแปลกกว่าคนทั่วไป ทั้งในเรื่องสไตล์เสื้อผ้า การแต่งตัว รสนิยม และทัศนคติ . บางท่านอาจสงสัยว่า

งานวิจัยเผย : ฝนตกทำให้คนเหงา เป็นเรื่องจริงไม่ได้มโนไปเอง

งานวิจัยเผย : ฝนตกทำให้คนเหงา เป็นเรื่องจริงไม่ได้มโนไปเอง

จากการศึกษาเรื่อง ทำไมฝนตกแล้วต้องเหงา หรือผลกระทบจากสภาพอากาศต่อสภาพจิตใจในเชิงวิทยาศาสตร์และจิตวิทยานั้นพบว่า ในช่วงที่ฝนตก สภาพอากาศเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้งความชื้นในอากาศที่เพิ่มขึ้น อุณหภูมิที่ลดต่ำลง และแสงสว่างที่ลดน้อยลง ซึ่งอธิบายให้เห็นภาพที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องของแสงสว่างที่ลดน้อยลงในวันที่ฝนตก เพราะร่างกายของมนุษย์มีสิ่งที่เรียกว่า นาฬิกาชีวภาพ (Circadian Rhythm) ที่คอยกำหนดการทำงานของสมองและร่างกายในแต่ละช่วงของวัน . ซึ่งแสงส่งผลได้อย่างชัดเจน สามารถนึกถึงอารมณ์เวลาที่ตื่นมาในวันที่มีแสงแดดแรง ท้องฟ้าสดใส และไม่ร้อนจนเกินไป กับวันที่ตื่นมาแล้วท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยเมฆครึ้ม อารมณ์ความรู้สึกในวันนั้นก็แตกต่างกันไม่น้อย ซึ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นอย่างมีเหตุผล เพราะการได้รับแสงแดดที่ไม่เพียงพอหรือน้อยลงในตอนเช้าส่งผลต่อการทำงานของนาฬิกาชีวภาพ ต่อเนื่องไปยังสมอง ทำให้สมองผลิตเซโรโทนิน

งานวิจัยเผย : วัยรุ่นที่มีแฟนเป็นซึมเศร้ามากกว่าวัยรุ่นที่โสด

งานวิจัยเผย : วัยรุ่นที่มีแฟนเป็นซึมเศร้ามากกว่าวัยรุ่นที่โสด

วัยรุ่นวัยใสที่ยังไม่มีแฟนหรือแทบจะไม่ได้ไปออกเดทกับใครเขา มักถูกมองว่าขาดเสน่ห์หรือเข้าสังคมได้ไม่ดีนัก แต่ในขณะที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาและพฤติกรรมวัยรุ่นในสหรัฐฯ เชื่อกันมานานว่า วัยรุ่นที่มีคู่คบหาดูใจจะมีโอกาสพัฒนาทักษะทางสังคมและวุฒิภาวะทางอารมณ์ได้ดีกว่าเพื่อนวัยเดียวกัน แต่แล้วความเชื่อนี้กำลังจะเปลี่ยนไป . เนื่องจากทีมนักวิจัยด้านสาธารณสุขจากมหาวิทยาลัยจอร์เจียของสหรัฐฯ ได้มีการตีพิมพ์ผลการศึกษาล่าสุดลงในวารสาร “สุขภาพในโรงเรียน” (Journal of School Health) โดยระบุว่า ผลการติดตามเก็บข้อมูลระยะยาวเป็นเวลา 7 ปีกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักเรียน ตั้งแต่อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ชี้ว่าวัยรุ่นที่ไม่ได้คบหาเป็นแฟนกับใครและไม่ค่อยได้ออกเดทนั้น ไม่ได้มีพัฒนาการทางจิตวิทยาตามวัยด้อยไปกว่าเพื่อนที่มีแฟน หนำซ้ำยังมีทักษะทางสังคมที่ดีกว่า และมีภาวะซึมเศร้าน้อยกว่าด้วย

รู้หรือไม่ ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน

รู้หรือไม่ ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน

รู้หรือไม่ ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน . เนื่องจากการสำรวจพฤติกรรมการรับสื่อและทัศนคติต่อการรับชมโฆษณา-แคมเปญการตลาดของผู้บริโภคชาวไทยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทางบริษัท นีลเส็น มีเดีย ประเทศไทย หนึ่งในบริษัทวิจัยสื่อ-การตลาดรายใหญ่ สามารถประมวลเป็นเทรนด์สำคัญที่จะส่งผลกับการสื่อสารและทำการตลาดของภาคธุรกิจในปี 2566 นี้ . พบว่า ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน และ 61% เลือกซื้อสินค้าที่เป็นสปอนเซอร์การแข่งขัน รวมถึง